Cùng nhau chung tay xây dựng diễn đàn người Qùy Hợp lớn mạnh, tạo sân chơi lành mạnh cho teen!


IndexIndex  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Thành viênThành viên  NhómNhóm  Đăng kýĐăng ký  Đăng NhậpĐăng Nhập  
Thông Điệp Yêu Thương
DJ Silver nhắn với » Tất cả thành viên
gửi vào lúc Mon Jan 20, 2014 2:40 pm ...
: AD ơi chatbox sao không thấy chỗ viết gì cả thế..giải thích dùmAdmin nhắn với » Tất cả thành viên
gửi vào lúc Tue Oct 08, 2013 11:41 pm ...
: hihi. chào mọi ngườiAdmin nhắn với » Tất cả thành viên
gửi vào lúc Tue Oct 08, 2013 10:27 pm ...
: Hãy trao cho nhau những lời yêu thương nhấtAdmin nhắn với » Tất cả thành viên
gửi vào lúc Tue Oct 08, 2013 10:23 pm ...
: assssssssssssssssss
Bạn phải đăng nhập để gửi Thông điệp
Tài khoản:Mật khẩu:
Đăng nhập tự động mỗi khi truy cập:

:: Quên mật khẩu
Bài Mới.Người Gửi Cuối
  1. Chung cư Goldmark City - 136 Hồ Tùng Mậu giá gốc, chiết khấu cao Admin
  2. Cách chọn quần jeans tôn vòng 3 phuongxinhxinh
  3. Cần bán căn hộ chung cư Huyndai hillstate Hà Đông hieutran2002
  4. Bán gấp chung cư Golden Palace diện tích 85 m2 giá 26.5tr/m2 hieutran2002
  5. Bán căn hộ chung cư C14 Bộ Công An, diện tích 108 m2 giá 24tr/m2 hieutran2002
  6. Bán chung cư cao cấp Huyndai Hillstate 168,66m2 nhận nhà vào ở ngay hieutran2002
  7. Bán 50m2 đất lô G khu tái định cư Dương Nội,Hà Đông vị trí đẹp giá rẻ! hieutran2002
  8. Bán chung cư Huyndai hillstate Hà Dông diện tích 139 m2, giá 26 triệu/m2 hieutran2002
  9. Bán căn hộ chung cư Huyndai Hillstate căn loại E cắt lỗ chỉ còn 3.2 tỷ hieutran2002
  10. Bán biệt thự khu đô thị Văn Khê, dẫy BT1 diện tích 165m2, đường 17m, xây thô - bán 8 tỷ hieutran2002
  11. Bán chung cư khu đô thị Văn Quán, tòa nhà CT3A giá 23 triệu/m2 hieutran2002
  12. Bán liền kề khu ĐTM Văn Quán, dt 69m2, hoàn thiện đẹp – bán 6.5 tỷ hieutran2002
  13. Bán căn chung cư khu đô thị mới Văn Quán, tòa ct3a giá 22 triệu/m2 hieutran2002
  14. Bán liền kề Văn Quán. diện tích 90m2, hướng tây nam, hoàn thiện cơ bản, bán 7 tỷ hieutran2002
  15. Bán nhà liền kề 4 khu ĐTM Văn Khê. 82.5m2, xây thô 4 tầng, bán 4.1 tỷ hieutran2002
  16. Mời anh em tham gia xây dựng điện tử cơ bản http://dientucoban.bestforumlife.com/ kidmaster08
  17. XE VỀ TẾT (Ngày 28) HẠ NỘI -> QUỲ HỢP djhoangem
  18. Bán Iphone giá rất là rẻ đêy Tuổi Mô Cưng
  19. » Tất cả thành viên DJ Silver
  20. » Tất cả thành viên Admin
  21. » Tất cả thành viên Admin
  22. » Tất cả thành viên Admin
  23. » Tất cả thành viên Admin
  24. » Tất cả thành viên Admin
  25. » Tất cả thành viên Admin
  26. » Tất cả thành viên Admin
  27. » Tất cả thành viên Admin
  28. » Tất cả thành viên Admin
  29. Trang trại gà vườn, chuyên cung cấp gà vườn tại huyện Qùy Hợp - Nghệ An Admin
  30. Đại lý chè Thái Nguyên ƒl°wl°¬ƒë
  31. Luyện Kiếm Hoa Sơn nơi khẳng định đẳng cấp game thủ open 10h ngày 17-12 hotroauto12345
  32. Hương Hải nhat_anh_32_91
  33. mình là 8x già rùi... gaubong
  34. Bồ Đào Nha vs Cộng Hòa Séc: Chuông reo là bắn taiphung92
  35. Hồng Sơn đoán Ronaldo sẽ ghi bàn taiphung92
  36. Bán ex 2010 GP ƒl°wl°¬ƒë
  37. Barca – Bilbao: Chỉ có một vị vua taiphung92
  38. Cần tuyển 2 nhân viên thiết kế banner, xử lý hình sản phẩm cho website luan77
  39. Đường tới Euro 2012-TBN: Uy quyền của vua taiphung92
  40. CK cúp Nhà vua: Show diễn của tiqui-taca taiphung92
  41. Fabregas: “Guardiola là HLV xuất sắc nhất lịch sử Barcelona”. taiphung92
  42. Chỉ có một Người ngoài hành tinhh. taiphung92
  43. Hậu Champions League , lời cảnh báo cho đội tuyển Đức taiphung92
  44. TBN gọi Torres: Canh bạc của Del Bosque taiphung92
  45. Man City: Tất tay cho Ibra và Hazard taiphung92
  46. Tại... Chelsea, Tottenham sẽ mất Modric. taiphung92
  47. Torres: Lạc lõng giữa niềm vui taiphung92
  48. Van Bommel sẽ chia tay tuyển quốc gia nếu Hà Lan vô địch Euro 2012 taiphung92
  49. Chiếc cúp chia tay Del Piero. taiphung92
  50. HOT: Persie muốn Arsenal trả lương khủng taiphung92
  51. Milan phủ nhận việc Man City liên hệ với Ibrahimovic. taiphung92
  52. Bayern – Chelsea: Thời khắc lịch sử taiphung92
  53. HLV Bert van Marwijk của ĐT Hà Lan quyết định loại 9 cái tên taiphung92
  54. Ronaldo:Tôi giỏi hơn Messi. taiphung92
  55. Di Matteo vs Jupp Heynckes: Cuộc đấu không cân sức? taiphung92
  56. 5 mối đe dọa với Chelsea trong trận chung kết. taiphung92
  57. Robbery: Đôi cánh thiên thần taiphung92
  58. EU loại trừ khả năng tẩy chay VCK Euro 2012 taiphung92
  59. Chelsea vs. Bayern: Như nước, như lửa. taiphung92
  60. Barca: Những câu hỏi lớn cần lời đáp taiphung92
  61. Park Ji Sung, đã đến lúc ra đi. taiphung92
  62. MU: Ngã ở đâu đứng dậy ở đó taiphung92
  63. ĐT Anh Euro 2012 tăng cường đôi cánh taiphung92
  64. Barca còn nợ Guardiola một chiến thắng. taiphung92
  65. Cuộc đua Man City – MU: Những “điểm nhấn” quyết định taiphung92
  66. Pedro và David Villa đứng trước nguy cơ ngồi nhà xem EURO 2012 taiphung92
  67. Dortmund vô địch cúp Quốc gia: Xứng danh anh hùng. taiphung92
  68. HLV Ferguson lại "dọa" Man City. taiphung92
  69. Ronaldo: "Siêu kỷ lục" đợi chờ! taiphung92
  70. MU: Còn lý do để hy vọng taiphung92
  71. Những yếu tố sẽ khiến Tây Ban Nha bị truất ngôi taiphung92
  72. Man City "đốt" bao nhiêu tiền để có ngày hôm nay? taiphung92
  73. Đội hình tiêu biểu La Liga vòng 37: Ai sánh được với Messi? taiphung92
  74. Chelsea đón tin vui trước CK Champions League. taiphung92
  75. Nhà vô địch của những nhà vô địch La Liga xứng đáng với Real Madrid . taiphung92
  76. Lời thề treo giầy nếu vô địch EURO và C1 của Robben. taiphung92
  77. Chelsea: Cẩn thận mất cả chì lẫn chài taiphung92
  78. BLĐ Man City sẵn sàng đưa Mancini lên “ngang tầm” Ferugson. taiphung92
  79. Man City: Trạm "rửa tiền" đúng nghĩa! taiphung92
  80. Man City & MU: Cuộc đua tử thần taiphung92
  81. MU cần tối đa hóa số bàn thắng vào lưới Swansea. taiphung92
  82. Derby rực lửa thành Milano: Không có tỷ số hòa và sẽ có thẻ đỏ? taiphung92
  83. Newcastle – Man City: Định đoạt số mệnh taiphung92
  84. Terry tiết lộ lý do đánh nguội Sanchez: Tôi bị “chơi” trước. taiphung92
  85. Lionel Messi: Tiếp tục xô đổ thêm một kỷ lục nữa. taiphung92
  86. Chelsea lên ngôi vô địch FA cup vì quật ngã Liverpool. taiphung92
  87. Liệu Terry có thoải mái đá cặp cùng Ferdinand tại Euro . taiphung92
  88. Adebayor được Man City dùng làm “mồi nhử” Bale. taiphung92
  89. Ukraine bất ổn, Tây Ban Nha ứng cử làm chủ nhà Euro taiphung92
  90. Robben không có ý định rời Bayern. taiphung92
  91. Manchester United đã không còn như xưa. taiphung92
  92. 1h nữa, Pep Guardiola chính thức nói lời chia tay CLB Barcelona. taiphung92
  93. Pep Guardiola sẽ hát thay vì kêu ca. taiphung92
  94. Nani cưới vợ, Sir Alex... kém vui. taiphung92
  95. Xin đừng khóc cho tôi, Barca! taiphung92
  96. Ảnh chụp bằng webcam nhat_anh_32_91
  97. Trong đôi mắt anh... em là tất cả... nhat_anh_32_91
  98. 1 S2...... 1 ty nhat_anh_32_91
  99. DAn Cc bon chEn ty' :D~ nhat_anh_32_91
    Top Viết Bài
    1. nHim' (1810)
    2. Amy (935)
    3. linhkent (928)
    4. anhtu123 (900)
    5. hoixike_qh (595)
    6. madoi (574)
    7. tamhon_cuaquygirl9x (539)
    8. ™Ñh冕Hµñ§™ (532)
    9. tuanmobile (513)
    10. MOXY (444)
    Top posters Tuần
      Xem nhiều nhất
      Trả lời nhiều nhất
      Liên Hệ Quảng Cáo
      Tel: 0978.352.777 - Yahoo: thanhtrung.bds87
      Bác nào có hứng thú với RAYBAN kính thì vào đâyXem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down
      Tue Apr 13, 2010 4:51 pm
      MaiKhongQuen - firetiger
      Tước HiệuNew member

      New member

      Nam
      Tổng số bài gửi : 8
      Đến từ : quy hop
      Tuổi : 30
      Nghệ Nghiệp : nội thất ô tô
      Đăng ký ngày : 12/02/2010
      Thanked : 0
      Points : 20

      Profile firetiger
      Nam
      Tổng số bài gửi : 8
      Đến từ : quy hop
      Tuổi : 30
      Nghệ Nghiệp : nội thất ô tô
      Đăng ký ngày : 12/02/2010
      Thanked : 0
      Points : 20

      Bài gửiTiêu đề: Bác nào có hứng thú với RAYBAN kính thì vào đây
      Xem lý lịch thành viên

      Tiêu đề: Bác nào có hứng thú với RAYBAN kính thì vào đây

      Có lẽ trong chúng ta ít nhiều đã một lần nhìn thấy kính Rayban, số ít cũng được sở hữu hay tìm hiểu về nó. Nhưng có một điều trong chúng ta phải thừa nhận chỉ muốn sở hữu nó một phần vì là giá trị về thời gian, như anh em ta thường nói là " cổ". Một phần vì đeo thể hiện cá tính, vv...
      Thực tế rất ít thông tin về Rayban rất ít. Tôi có may mắn được nghe kể lại về cuộc nói chuyện với Đại diện Luxottica tại Đông Nam Á với đại diện công ty An Trần về lịch sử của Rayban. Cũng như tham khảo một số tài liệu của Luxottica
      Rayban được khởi đầu từ một phòng khám đo thị lực nhỏ, Bausch và Lomb đã phát triển thành một tổ chức quốc tế có danh tiếng lớn như hiện nay với trụ sở chính ở Rochester, New York.
      Danh tiếng vượt trội của Bausch và Lomb về việc sản xuất kính râm chất lượng cao được thắp sáng bởi những nhu cầu mạnh mẽ của trung uý Jonh MacCready của US Army Air Corps. Năm 1936 ông đã yêu cầu Bauch và Lomb sản xuất một cái kính để làm kính bảo hộ cho các phi công nhằm để bảo vệ cho mắt của các phi công chống lại ánh sáng chói khi bay trên các đám mây.
      Bauch và Lomb tiến hành việc nghiên cứu ý tưởng kính bảo hộ theo yêu cầu của quân đội và cho ra đời mẫu “kính xanh lục” đầu tiên của Ray - Ban. Những cái mắt kính này không chỉ giảm được ánh sáng chói mà còn kiểm tra được tia hồng ngoại và tia cực tím.
      Bauch và Lomb đã giới thiệu những mắt kính chống ánh sáng ra thị trường như là kính râm thương mại. Ngay từ đầu, loại kính này đã gặp phải nhiều khó khăn vì giá cao ngất ngưởng. Nhưng chỉ sau vài tháng dùng thử, khách hàng đã chấp nhận mức giá này bởi chất lượng tuyệt hảo của chúng. Năm 1937, loại kính râm này được chính thức đặt tên là “Ray - Ban”
      Năm 1956 RayBan đáp ứng nhu cầu dùng kính râm như một món đồ thời trang bảo vệ mắt của khách hàng. Bauch và Lomb đã mở rộng dòng RayBan với những kiểu dáng mới về gọng kính. Đây là một bước nhảy lớn từ những mẫu ** chuẩn mực bắt buộc đã được sử dụng trước đây sang một định hướng phát triển mới.
      Sản phẩm RayBan được nổi tiếng về độ bền, từ chất liệu làm gọng đến tròng kính.

      Các sản phẩm của RayBan được sản xuất từ những nguyên liệu chất lượng hàng đầu và được thiết kế một cách cẩn thận để đảm bảo tiêu chuẩn cao nhất. Bauch & Lomb luôn tìm kiếm các giải pháp mới để sáng tạo ra những mắt kính tốt nhất với mục tiêu là bảo vệ mắt khỏi các tia cực tím, và cân bằng sự hấp thụ ánh sáng của mắt. Công ty đã hoàn toàn đơn thương độc ** trong việc khởi xướng nghiên cứu khoa học kính chống nắng.


      Bên cạnh sự nổi tiếng về kiểu dáng và sự thuận lợi, thì độ bền của sản phẩm cũng rất quan trọng đối với khách hàng. Do vậy tất cả các mắt kính của RayBan được chế tạo từ thuỷ tinh quang học chất lượng nhất. Một cách thức chế tạo mang lại độ bền của mắt kính và nâng cao độ chịu đựng khi bị cào xước.


      Mỗi thành phần thuỷ tinh lỏng của sản phẩm RayBan được làm thủ công và tất cả các gọng kính được sáng tạo theo kiểu dáng bao trùm toàn bộ mắt với miếng đệm sống mũi tự điều chỉnh phân bổ sức nặng tạo sự dễ chịu cho người đeo..

      Và điều đặc biệt nhất ở Ray Ban mà ít ai biết tới liên quan đến độ bền đó là gọng kính. Chất liệu làm gọng kính thì tôi không tìm hiểu nhiều nhưng nét đặc biệt của nó là hầu hết được Lắc kê ( nạm, ốp) vàng, vàng được chọn là vàng 10 và 12, có thể loại vàng này màu sắc sẽ đẹp hơn và bền với thời gian hơn. Nhưng hầu hết các loại kính sản xuất trước năm 1975 mới sử dụng vàng để bảo vệ. (Tôi sẽ nói đến sự kiện năm 1975 vào chủ đề khác)


      Trong quá trình sản xuất mỗi cặp kính RayBan được kiểm tra tới hai mươi và sau đó được dán giấy bảo hành chống lỗi. Tất cả kính mắt RayBan phải vượt qua một loạt sự kiểm tra để chỉ ra rằng chúng hấp thụ hoặc phản chiếu ít nhất là 65% ánh sáng hiện hữu.
      RayBan có thể khẳng định nó là thương hiệu kính mắt có phong cách và đáng tin cậy nhất trên thế giới. Nó thống trị thị trường kính mắt chất lượng cao ở nhiều quốc gia, bởi vì không giống như những thương hiệu kính râm khác, RayBan có thể phối hợp các kiểu thời trang hiện đại với chất lượng tuyệt vời: những đặc điểm này đã đóng dấu xác nhận cho tên tuổi của RayBan.


      Những mẫu gọng kính và mắt kính của RayBan đã giành được một loạt giải thưởng trong những năm gần đây về kiểu dáng thiết kế bao gồm có giải thưởng cho những thiết kế thời trang có uy tín của Mỹ và giải thưởng Woolmark về sự ảnh hưởng liên tục tới thời trang của các quý ông.


      Kể từ năm 1937 khi giới thiệu mẫu kính Aviator, hay còn gọi là mắt kính giọt lệ, mắt dế, dành riêng cho phi công, cho đến nay Rayban đã là một trong những thương hiệu hàng đầu của thị trường mắt kính chất lượng cao.
      Sau khi cho ra đời sản phẩm mắt kính Aviator huyền thoại, thập niên 1950 đánh dấu hai mẫu mắt kính quan trọng của thương hiệu là Wayfarer (1952) và Caravan (1957).. Thập niên này cũng đánh dấu dòng sản phẩm Olympian của Rayban với chiếc Olympian I, Olympian II và Olympian Deluxe.

      Cùng thời gian này, Army American đã có đơn đặt hàng Bausch và Lomb cho quân đội mỹ, dành cho bộ binh và thủy quân. Trong thời gian đóng quân tại Việt Nam. Quân đội mỹ đã trang bị cho lính bộ binh hòan tòan kính Rayban, cho Bộ binh,còn Caravan (cái tên này sẽ tranh luận nhiều với bác CODO đây) và cho phi công. Vì vậy số lượng kính Aviator, Caravan còn ở Việt Nam, đến thời điểm này là do tồn tại của chế độ trước. Nên mốc trước 1975 là được lấy từ đây.

      Sau năm 1975, hàng Aviator không vào Việt Nam nhiều như trước đây nữa. lúc này Bausch và Lomb đã phát triển mạnh, cùng với việc đẩy mạnh thương hiệu, các chiến lược PR. RayBan đã thực hiện thành công chiến lược xây dựng thương hiệu thông qua việc liên kết chặt chẽ với thương hiệu Hollywood. Hàng trăm bộ phim gần đây luôn có sự xuất hiện của RayBan Chính vì lý do này mà Ray Ban đã phát triển đồng loạt, tức là thương mại hóa. Các sản phẩm của Ray Ban đã được thay đổi chất liệu làm gọng kính. Trước đây tôi đã đề cập đến gọng kính được Lacke ( nạm, ốp) vàng 10K, 12K thì lúc này đã chuyển sang công nghệ mạ ( xi) đồng). Tương đương với nó là giá thành được hạ xuống và số lượng kính được tăng lên rõ rệt về lượng khách hàng tiêu thụ.

      Ở Việt Nam lúc này do hạn chế về Thương mại nên lượng kính nhập về rất ít chủ yếu là do con đường xách tay của thương gia. Vì vậy bẵng đi 1 thời gian dài người dân mới có thói quen sử dụng lại kính Rayban. Chính vì lẽ đó thời điểm này ít ai để ý tới Rayban
      Sau gần nửa thế kỷ hình thành và phát triển thương hiệu Rayban được coi là bước thử thành công thắng lợi của thương hiệu để rồi đến thập niên 1980, hình ảnh của Rayban lần lượt bao phủ các phim kinh điển của Hollywood .

      Năm 1999, RayBan kết hợp với tập đoàn Luxottica nhằm đẩy mạnh về thiết kế, phân phối, và nâng tầm vị trí của Rayban trên toàn cầu. Lúc này Rayban mang tính thời trang hơn là chất lượng. Vì chiến lược kinh doanh của người Ý chú trọng tới đối tượng khách hàng là giới trẻ, giới thời trang.

      Tuy nhiên điểm khác biệt rõ rệt nhất khi người Ý làm chủ là chất liệu làm gọng được thay đổi rõ rệt và có thể nói là bước ngoặt của Rayban là chuyển từ gọng mạ ( xi ) sang sơn, chúng ta dễ dàng nhận thấy là gọng màu đen, màu đỏ. Tuy nhiên gọng mạ ( xi) vẫn giữ được với một vài lô hàng.

      Khách hàng của Rayban rất đa dạng: là những ai không thích sự giả tạo, không che đậy cái tôi của mình, không ngại khẳng định những điểm rất riêng của mình. Đó có thể là đối tượng trung niên với cách sống tự tin, luôn trân trọng những gì thuộc về văn hoá và cổ điển, hay có thể là những thanh niên trẻ tuổi với cách nhìn phóng khoáng, thích biểu hiện cá tính và phong cách hiện đại của mình qua các thiết kế kết hợp giữa cổ điển và hiện đại của Rayban. Với sự thay đổi câu Solgan trong thời gian gần đây cũng khẳng định một phong cách sống xuất hiện và phát triển qua 70 năm: năm 2005 – 2006 là “Change Your View” và từ năm 2007 là “Never Hide”.
      Cùng tông màu đỏ làm chủ đạo của biểu tượng, RayBan cho thấy sức sống mãnh liệt và gắn bó với đời sống thời trang. Bằng những phong cách riêng của mình, thương hiệu Rayban đã tồn tại và nổi tiếng khắp thế giới. Đi cùng các nhân vật nổi tiếng, RayBan được biến đổi tinh tế hơn, thiết kế thanh lịch hơn làm hài lòng hầu hết người mộ điệu thời trang. Sự tỉ mỉ về từng chi tiết cũng như kiểu dáng, tinh xảo nhưng cổ điển, mới lạ mà luôn thể hiện đẳng cấp, RayBan khẳng dịnh được đây là nhãn hiệu mắt kính không thể thiếu của những người hiểu về thời trang, về đam mê.

      Qua gần 1 thế kỷ Bauch & Lomb trở thành nhà sản xuất kính râm hàng đầu thế giới. Để đạt được nhiều hơn mục tiêu của mình, Rayban luôn luôn cải tiến công nghệ để giới thiệu những gọng kính và mắt kính tốt hơn nữa với mức độ bảo vệ cao hơn trong khi vẫn duy trì hình ảnh cổ điển của thương hiệu. Chất lượng và sự cách tân chính là chìa khoá cho sự thành công của thương hiệu. RayBan luôn được tin tưởng về chất lượng và cả sự ấn tượng.

      Đối với những người sử dụng kính Rayban tại Việt Nam, rất ít người có kiến thức để phân biệt được hàng nhái, hàng cũ và hàng trăm vấn đề xung quanh việc chọn kính mua kính.

      Tôi biết có một sự thật mà chỉ có dân trong nghề mới biết về “công nghệ làm đồng” kính Rayban, công nghệ đánh bóng, và sơn xi gọng kính! Điều này có thật 100% ở ngay tại TP HCM. Công nghệ này rất ít người biết tới và tôi sẽ nói vào chủ để tới ( Vấn đề này chắc chắn bác CODO và bác Lomoves rất quan tâm đây!)
      Tranh thủ lúc các bác đang sôi nổi đấu giá Zippo, em nói chuyện về " Công nghệ làm đồng" , kính Rayban cùng các bác!
      Tôi cân nhắc rất nhiều khi dùng cụm từ này, vì hầu hết chúng ta đều là người đi xe cổ, dù mới, dù cũ cũng ít nhất 1 lần đi sửa xe và không khó khăn gì để thấy được vấn đề làm đồng xe Vespa, CD... Nhưng còn về làm đồng kính Ray ban, thì tôi tin chắc là lần đầu tiên chúng ta nghe đến.
      Vâng! việc làm đồng kính Rayban được nâng lên thành " Công nghệ" vì không phải ai cũng làm được, các tiệm kính trên đường Lê Thánh Tôn Q1 đều biết rất rõ điều này, chỉ có người mua là không biết.
      Tôi mạnh dạn nói vậy vì tôi có quen, phải nói là thân nữa là đằng khác. Vì điều này mà tôi tò mò khám phá ra được, và chính cái kính Rayban tôi đang đeo cũng đã trải qua công nghệ làm đồng tại 1 cơ sở rất có uy tín trong làng kính.
      Có lẽ tôi nói lan man quá thì phải. Các bác theo dõi từ đầu bài viết của tôi, tôi đã đề cập đến gọng kính Rayban được làm bằng hợp kim rất đặc biệt, ngoài được Lacke vàng nữa, để tăng tính thẩm mỹ và độ bền, nhưng do thời gian mấy thập kỷ trôi qua, rất nhiều nguyên nhân tác động đến gọng kính làm cho gọng kính, ve mũi, mái chèo bị biến dạng, thay đổi về hình dáng. Với người sử dụng thì có thể bỏ vào sọt rác, nhưng dân trong nghề thì sẽ khắc phục bằng cách hàn lại, chỉnh hình, phục hồi lại nguyên trạng thái ban đầu. Với những kính lacke thì rất đơn giản, vì mối hàn được đảm bảo cùng màu và không bị lộ, nhưng với những gọng kính sau 1975 thì việc hàn, định hình gặp khó khăn hơn nhiều, đòi hỏi người phục chế nó phải có kinh nghiệm, đôi ki phải hy sinh cặp ve bằng lacke vàng để khắc phục sự cố..
      Hầu hết các kính cổ xưa đều bị lỗi, chính vì vậy cần có người biết rành để phục hồi nó, có rất nhiều cây kiếng bị biến dạng hoàn toàn, nhưng qua bàn tay của người thợ, qua công nghệ làm đồng kiếng Rayban thì vấn đề đó được khắc phục rất nhanh.
      Có 1 sự thật mà tôi biết rất rõ: Hầu hết các kính bán ở đường Lê Thánh Tôn Q1 đều được phục chế từ 1 lò làm đồng mà ra. Từ đây được chuyển đến tay chơi, tay sưu tầm rất nhiều. Mỗi gọng kính sau khi trải qua " công nghệ làm đồng" giá trị được tăng lên gấp bội và giá thành sẽ tỷ lệ thuận với chất lượng của chúng.
      Gọng kếng Rayban được làm bằng hợp kim rất đặc biệt nên tính đàn hồi và độ va chạm rất cao. Những gọng kiếng được sản xuất sau năm 1975 đa phần là được xi đồng, sau này là sơn, sau thời gian rất dài sử dụng nước xi của gọng kiếng bị phai màu theo thời gian, cùng với mồ hôi luôn có một hàm lượng muối nhất định làm ăn mòn lớp xi. Trong khi đó tròng kính chỉ bị xước hoặc 1 số bị bể, ve mui, mái chèo thì cũ theo thời gian, điều này ít ảnh hưởng đến gọng kính.
      Với những gọng kính đã xuống cấp trầm trọng về nước xi như vậy thì chủ nhân của nó chẳng thích tí nào, có thể sẽ bỏ tiền ra mua một cây kính mới để đeo, còn cây kính cũ kỹ kia sẽ đem cất hoặc bán lại cho cửa hàng kính cũ. Cửa hàng sau khi thu về sẽ đem tới 1 đầu mối của thế giới kính cũ, kính cổ ngay tại trung tâm Sài Gòn. Tại đây các nhân viên sẽ hóa xác cây kính cũ kỹ bằng công nghệ phục chế rất thủ công nhưng cũng rất tinh vi mà dân trong nghề mới biết được. Gọng kính sau khi phục chế hình dạng và làm vệ sinh sạch sẽ được đem đi xi. Công đoạn xi thì tôi không được biết nhưng chỉ biết rằng sau khi được sơn xi thì chiếc kính cũ kỹ kia đã được hóa xác gần như mới 100%. Những cây kính này được người bán nói rõ là đã xi lại, vì tuổi thọ của nước xi ở Việt Nam thì chúng ta biết rồi đấy. Nên cửa hàng sẽ nói rõ để giữ uy tín. Nước xi có thể do mình chọn, từ giá rẻ xi đồng đến vàng. Giá cả được cửa hàng đưa ra rất rõ ràng như đem xe Vespa tới Pháy sơn vậy.
      Những gọng không thể xi được vì bị xuống cấp thì được đưa sang sơn để bảo vệ gọng kính được tốt nhất và làm tăng tính thẩm mỹ của gọng kính vì sơn sử dụng công nghệ sơn tĩnh điện rất tốt.
      Tôi biết chắc chắn khi đọc bài này xong rất nhiều người bán tín bán nghi về công nghệ sơn xi gọng kính nhưng đó là điều có thật 100% ngay tại TP HCM mà ít người để ý.
      Hầu hết các kính từ những thập niên 60, 70, 80 của thế kỷ trước rất ít còn được bình thường, đại đa số bị trầy xước đến te tua, như vậy làm sao có thể đeo và nhìn rõ được. Nhìn cây kính như vậy vừa mất thẩm mỹ, vừa không đảm bảo về thị giác. Ngừơi sử dụng kính lúc này có 2 sự lựa chọn:
      - 1 là: Thay kính mới
      - 2 là: Thay tròng mới
      Tuy nhiên giải pháp thứ nhất thường được nhiều người áp dụng, vì để thay tròng để giữ lại gọng thì ít ai để ý vì đại đa số người sử dụng kính đều cho rằng cái tròng quan trọng hơn cái gọng, nhưng thực tế thì cái gọng thì mắc về giá trị, cái tròng thì đảm bảo về bảo vệ mắt, và 1 chút về thẩm mỹ...
      Tròng kính Rayban như tôi đã đề cập từ những bài trước, nên tôi sẽ không nhắc lại, nhưng thật mâu thuẫn khi tròng kính được đánh bóng mà vẫn đảm bảo các yêu cầu về bảo bệ mắt đúng không nào?
      Vậy tại sao chúng ta không đặt câu hỏi là trên tròng kính đã được đánh bóng, cho dù không biết đánh bóng như thế nào nhưng ít nhất cũng phải dùng đến cơ học, thì điều đầu tiên sẽ thấy là mấy lớp bị trầy xước, đồng thời chữ Rayban được sơn trên góc trái, rồi 2 chữ BL ( hàng USA) hay RB ( hàng Italy) được khắc laze sẽ bay mất, như vậy tính năng chống tia cực tím cũng đi theo luôn cái sự đánh bóng này rồi còn gì?..
      Tôi trước đây cũng có lập luận như vậy, và chính ngay cả những ông chủ Rayban bây giờ là Luxotica cũng đã rất bức xúc khi tại VN lại có những điều phản khoa học như vậy, nhưng kết quả kiểm chứng rất nghêm ngặt tại của những kỹ sư luxotica đã đem lại kết quả không như chúng ta nghĩ. Tròng kính USA sau khi được đánh bóng vẫn giữ được tất cả các tính năng của tròng kính mà tiêu chuẩn của Bausch & Lomb đã đưa ra, khác xa với tròng kính của Luxotica bây giờ. ( thông tin này tôi ghi nhận được từ đại diện của Luxotica).
      Nhân tiện về Tròng kính tôi sẽ chia sẻ cùng các bác cách phân biệt tròng Original và tròng được thay mới Original, còn tròng not original thì tôi không đề cập tới.
      Tròng Original: Chúng ta có thể kiểm tra rất đơn giản bằng cách đưa lên ánh sáng mặt trời, hay ánh sáng đèn điện, kiểm tra hết các đường viền của tròng kính, nếu thấy các góc cạnh được cắt cẩn thận, phẳng và không có độ nhám, nhất là không có răng cưa.. Vì tròng được cắt bằng máy với số lường hàng loạt nên không có sai sót về vấn đề này.
      Tròng thay mới Original; Cũng là tròng chính hãng nhưng được thay tại các cửa hàng kính, sau thời gian sử dụng tròng kính bị biến dạng do va chạm hay vì 1 lý do nào đó, tròng được thay mới sẽ được đo bằng chính cái gọng được thay, sẽ có phần lồi lõm khác nhau, chính vì vậy phải dùng đến máy mài, máy cắt, cho dù người thợ có tay nghề đến đâu cũng không khắc phục được nhược điểm này. Chúng ta cầm cây kính lên trước ánh sáng mặt trời hay ánh sáng đèn điện sẽ dễ dàng phát hiện những đường răng cửa và những khuyết điểm giữa tròng kính và gọng kính rất dễ phát hiện.
      Tôi thấy có một vài người phân biệt tròng bằng cách xem chữ BL hoặc RB qua chữ khắc laze trên tròng kính, điều này không khó khăn gì để có thể làm đựoc, vì hầu hết tròng kính Rayban tại thị trường Việt Nam là hàng chính hãng.
      Một số mẫu thiết kế của B&L



      Trang 1 trong tổng số 1 trang
      * Không dùng những ngôn từ thiếu lịch sự.
      * Bài viết sưu tầm nên ghi rõ nguồn.
      * Tránh spam nhảm không liên quan đến chủ đề.

      Yêu cầu viết tiếng Việt có dấu.


      Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
       :: . ¤,¸¸,*¤* GIẢI TRÍ *¤*,¸¸,¤ . :: Thời Trang & Sành Điệu-